วิเคราะห์เกมพรีเมียร์ลีก เกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ 2 ของฤดูกาล ลีดส์ กลับมาเฝ้ารังเอลแลนด์โร้ดรับมือ ฟูแล่ม ที่พึ่งเลื่อนชั้นมาพร้อมกัน ซึ่งเกมนัดเปิดฤดูกาลทั้งสองทีมต่างพบกับทีมใหญ่และประสบกับความพ่ายแพ้มาทั้งคู่ ฉะนั้นเกมนี้จึงมีความหมายหากทีมใดเก็บแต้มได้ สำหรับเกมนี้เจ้าบ้านมาในระบบเดิมคือ 4-1-4-1 ส่วนทีมเยือนก็เช่นกันที่ระบบ 4-4-2 

วิเคราะห์เกมพรีเมียร์ลีก

วิเคราะห์เกมพรีเมียร์ลีก จังหวะเสียบของ โรบิน คอช จนกลายเป็นจุดโทษ ไม่มีความจำเป็นเพราะยังมีตัวในยืนซ้อนอยู่

ลูกขึ้นนำของลีดส์ ในช่วง 5 นาทีแรก เป็นจังหวะที่บอลกระดอนไปเข้าทางเอลแดร์ คอสต้า ที่มีมุมยิงแคบ แต่ยังยิงเข้าไปได้ด้วยการกดหลังเท้า ซึ่งอาจไม่ใช่ความผิดพลาดของแนวรับฟูแล่มเสียทีเดียว เพราะการจับบอลและการยิงที่แม่นยำ คอสต้าทำได้ดี 

วิเคราะห์เกมพรีเมียร์ลีก จังหวะเสียบของ โรบิน คอช จนกลายเป็นจุดโทษ ไม่มีความจำเป็นเพราะยังมีตัวในยืนซ้อนอยู่ ซึ่งทำให้ฟูแล่มกลับคืนสู่เกม แต่ถ้าเป็นจังหวะที่โจ ไบรอัน ผลักแบมฟอร์ด มีความจำเป็นกว่าเพราะตัวเองยืนในตำแหน่งที่ไม่สามารถประกบหรือตามไปกระโดดเบียดกับกองหน้าของลีดส์ในขณะที่กำลังจะได้โหม่งแบบเต็มๆ

วิเคราะห์เกมพรีเมียร์ลีก แนวรับของทั้งสองทีมยังมีปัญหา เริ่มจากฟูแล่มที่กลางรับกับกองหลังยังไม่ละเอียดเพียงพอจากการเสียประตูไปแล้วจากจังหวะฟุตบอลกับความผิดพลาดส่วนบุคคล แต่ไม่วายยังมาเสียประตูที่ 3 และ 4 จากความผิดพลาดของระบบการยืนตำแหน่ง ซึ่งการเสียประตูมากขนาดนี้จะยิ่งทำให้ทีมลุ้นคว้าแต้มยาก เพราะการเป็นทีมเล็กนั้นกว่าจะยิงได้แต่ละประตูเป็นเรื่องที่ยากลำบาก ส่วนลีสด์ขาดความรัดกุมและมีความประมาท จนถูกตีตื้นจาก 1 ขึ้นมาเป็น 3 ซึ่งยังโชคดีที่เจอทีมเล็ก เพราะหากเจอทีมใหญ่อาจมีชะตากรรมไม่ต่างกับนัดเจอลิเวอร์พูล ที่เล่นดีแต่ไม่มีแต้ม  

วิเคราะห์เกมพรีเมียร์ลีก ข่าวบอลออนไลน์

บทสรุปข่าวบอลออนไลน์ จากเกม ลีดส์ เล่นดีมีทรง มีอนาคตที่ดีกับการอยู่รอด แต่ต้องปรับการเล่นให้รัดุมกว่านี้ มิเช่นนั้นเกมที่ควรได้แต้ม อาจเสียหายถึงขั้นไม่มีแต้ม ส่วนฟูแล่ม เล่นได้มีทรงเล็กน้อยกับการต่อบอลแต่ไม่มีประโยชน์ในทำลายคู่แข่ง ซึ่งอาจต้องปรับความเร็วการเคลื่อนที่ของบอล หรือปรับเปลี่ยนวิธีการเล่นอื่นที่จะสัมฤทธิ์ผลมากกว่านี้   

Similar Posts